7:39 Thứ tư, Ngày 25 Tháng 4 Năm 2024
Gửi cho bạn bè

Tài liệu sinh hoạt chi đoàn tháng 1/2020
Tài liệu sinh hoạt chi đoàn tháng 1/2020

Ngày Đăng: 10/01/2020, Lượt Xem: 3407

TÀI LIỆU SINH HOẠT CHI ĐOÀN THÁNG 1 - NĂM 2020

----------

 

HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG,

 ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH

 

Trong một bài báo viết cho Tạp chí "Vì một nền hòa bình lâu dài, vì một nền dân chủ nhân dân" vào đầu năm 1952 (Xuân Nhâm Thìn), Bác Hồ kể với bạn bè quốc tế mùa Xuân ở Việt Nam:

"May mắn hơn nhiều dân tộc khác, người Việt Nam chúng tôi cũng như các bạn Trung Quốc và Triều Tiên, mỗi năm chúng tôi có hai ngày Tết. Một lần Tết theo dương lịch. Còn một Tết thứ hai tính theo âm lịch. Đó là ngày Tết theo tục lệ cổ truyền của nhân dân. Mùa Xuân ở nước chúng tôi bắt đầu từ ngày đầu tháng Giêng Âm lịch. Khắp nơi nơi là cả một bầu không khí tuyệt vời của mùa Xuân. Mặt trời tỏa sáng, ánh sáng dịu dàng đem lại sức sống tươi vui và lành mạnh. Lúa non phủ lên các cánh đồng, khác nào những tấm thảm xanh rộng mênh mông hứa hẹn năm tới sẽ no ấm được mùa. Chim chóc hót véo von, ríu rít trong những bụi cây bốn mùa xanh tốt sum suê. Từ các lâu đài cho đến những nhà tranh bé nhỏ đều có tranh vẽ, những lời chúc mừng dán ở cửa cổng ra vào. Ngày nay những lời chúc mừng và những tranh vẽ ấy đã trở thành những khẩu hiệu đấu tranh và lao động như:

 - Mở rộng phong trào thi đua yêu nước trên mặt trận đấu tranh chống quân thù, trong sản xuất, trong công việc phát triển kinh tế!

 - Đấu tranh chống bệnh quan liêu, tham ô và lãng phí!

 - Công việc kiến quốc nhất định sẽ thu được thắng lợi!

Trong những ngày Tết này, mọi người đều mặc những quần áo đẹp nhất mà họ có. Gia đình nào cũng nấu nướng, sửa soạn những thức ăn ngon nhất. Người ta làm lễ trước bàn thờ tổ tiên. Bạn hữu đi chúc mừng thăm hỏi lẫn nhau. Người lớn tặng quà cho trẻ con. Nhân dân gửi tặng phẩm ủng hộ bộ đội... Nói tóm lại đây thật là ngày Tết của mùa Xuân .”

Với bè bạn quốc tế, Bác Hồ kể về những ngày Tết đầm ấm, vui tươi của dân tộc ta. Với nhân dân mình, Bác có những lời khuyên nhủ để mùa Xuân và ngày Tết càng thêm có nhiều ý nghĩa.

Trước hết Bác nói đến sự gắn bó sâu sắc trong những ngày Xuân giữa làng và nước, giữa địa phương và quốc gia - đất nước, giữa Việt Nam và thế giới.

Trong bài "Mừng Xuân vĩ đại" đăng trên Báo Nhân Dân số 2141 ngày 27-1-1960, Bác viết:

"Xưa kia, người ta chỉ mừng Xuân hẹp hòi trong khuôn khổ gia đình. Ngày nay chúng ta mừng Xuân rộng rãi, từ gia đình đến cả nước, đến khắp thế giới".

Hồ Chủ tịch thường căn dặn là phải hết sức tiết kiệm trong những ngày đón Xuân. Cũng trong bài "Mừng Xuân vĩ đại" Bác nhắc nhở "Chúng ta mừng Xuân một cách vui vẻ, tưng bừng, nhưng tuyệt đối không lãng phí".

Trên Báo Nhân Dân số 2132, ngày 28/1/1960, trong bài "Mừng Tết Nguyên đán thế nào?" Bác viết:

"Suốt năm chúng ta thi đua lao động sản xuất. Nhân ngày Nguyên Đán, chúng ta vui chơi một hôm để chào Xuân. Việc đó cũng đúng thôi.

Nhưng chúng ta nên mừng Xuân một cách vui vẻ và lành mạnh. Nếu có bao nhiêu tiền đều bỏ ra mua sắm hết để đánh chén lu bù, thế là mừng Xuân một cách lạc hậu, thế là lãng phí, thế là không Xuân. Nên nhớ rằng chúng ta phải cần kiệm xây dựng nước nhà, xây dựng chủ nghĩa xã hội, không nên vì một cớ gì mà quên nhiệm vụ ấy.

Các đồng chí cán bộ ta cần phải hướng dẫn đồng bào làm cho ngày Tết vui vẻ và tưng bừng, tiết kiệm và thắng lợi".

Trong sách "Thanh Hóa khắc sâu lời Bác" (1975), Ban Nghiên cứu lịch sử Đảng Thanh Hóa có ghi lại lời dặn dò của Bác Hồ với cán bộ và nhân dân tỉnh nhà nhân dịp Bác về thăm Thanh Hóa (1957): "Chúng ta làm việc suốt năm, vui ngày Tết là xứng đáng, nhưng vui một cách lành mạnh thì nên vui. Tôi mong các cụ các bà chống lãng phí, vì lãng phí chỉ có hại cho dân, cho nước, cho nhà, vì nó đưa đến phong tục hủ bại, rượu chè, hút xách...".

 Bác khuyên trong những ngày Tết, "Không nên chơi bời quá độ mà phải có chừng độ. Chơi quá độ, bừa bãi không nên. Nếu chơi nhiều thì không tăng gia sản xuất, học tập được. Ta có câu "Lạc bất khả cực, lạc cực sinh ai". Nghĩa là vui không nên quá mức, vui quá mức đi đến cái buồn".

Trên Báo Nhân dân ngày 18/1/1960, nhắc nhở đồng bào cố gắng tiết kiệm, đừng lãng phí trong ngày Tết, Hồ Chủ tịch có mấy câu thơ vừa giản dị, vừa sâu sắc:

Trăm năm trong cõi người ta,

Cần kiệm xây dựng nước nhà mới ngoan,

Mừng Xuân, Xuân cả thế gian

Phải đâu lãng phí, cỗ bàn mới Xuân.

Bác Hồ cũng thường nhắc nhở rằng đón Tết, vui Xuân trong ngày đầu năm phải nghĩ đến công việc của cả năm. Bác viết trong bài "Mùa Xuân quyết thắng" trên Báo Nhân Dân số 2147 ngày 3/2/1960.

Tục ngữ có câu: "Suốt năm kế hoạch, định từ mùa Xuân" (Nhất niên chi kế, thi ư Xuân). Thật đúng như vậy. Mùa Xuân thì trời vui, đất vui, người càng vui. Cho nên ngay từ đầu mùa Xuân mọi công việc làm được tốt, thì cả năm sẽ phát triển tốt và kết quả tốt". Từ ngày Tết đầu năm phải lo nghĩ" để hoàn thành vượt mức kế hoạch Nhà nước, để Xuân sau thắng lợi hơn Xuân này".

Bác Hồ tuy đã đi xa, nhưng người Việt Nam cảm thấy như Bác vẫn ở bên cạnh mình. Và cứ mỗi dịp Xuân về, nhân dân ta vẫn cảm thấy như có Bác trong ngày Tết ấm áp, vẫn nghe rõ những lời Bác căn dặn:

"Hãy mừng Xuân rộng rãi từ gia đình đến cả nước", "Hãy mừng Xuân vui vẻ tưng bừng nhưng tuyệt đối không lãng phí" và hãy nhớ câu tục ngữ: "Suốt năm kế hoạch, định từ mùa Xuân".

Nguồn: tinhdoandaknong.org.vn

 

THEO DÒNG LỊCH SỬ -  NGÀY NÀY NĂM ẤY

 

+ Ngày 02/01/1963: Ngày Chiến thắng Ấp Bắc.

+ Ngày 06/01/1946: Ngày Tổng tuyển cử Quốc hội đầu tiên của nước Việt Nam dân chủ cộng hòa.

+ Ngày 7/01/1979: Ngày Chiến thắng biên giới Tây Nam chống quân xâm lược.

+ Ngày 9/01/1950: Ngày truyền thống học sinh - sinh viên.

+ Ngày 11/01/1960: Ngày tết trồng cây.

+ Ngày 13/01/1941: Ngày Khởi nghĩa Đô Lương.

+ Ngày 27/01/1973: Ngày Kí Hiệp định Paris.

+ Ngày 29/01/1258: Ngày chiến thắng Nguyên - Mông lần thứ nhất.

NGÀY TRUYỀN THỐNG HỌC SINH, SINH VIÊN VIỆT NAM.

        Từ giữa năm 1949 đến đầu năm 1950 phong trào đấu tranh của thanh niên học sinh, sinh viên chống chủ nghĩa thực dân Pháp xâm lược và can thiệp Mỹ, chúng “độc lập” giả hiệu, chống khủng bố đàn áp, đòi đảm bảo an ninh cho học sinh, đòi được học tiếng mẹ đẻ,…đã diễn ra rầm rộ, liên tục và rộng khắp từ Nam chí Bắc. Tại Saì Gòn, các tầng lớp đồng bào cũng tích cực hưởng ứng dưới nhiều hình thức: biểu tình chống sưu thuế, chống bắt lính, đòi công ăn việc làm. Học sinh, sinh viên bãi trường, bãi khóa liên miên.

        Ngày 09/01/1950, Đoàn Thanh Niên cứu quốc và Đoàn học sinh Sài Gòn - Chợ Lớn đã vận động và tổ chức cho hơn 2.000 học sinh , sinh viên các trường Pétrus Ký, Gia Long, Nguyễn Văn Khuê, Huỳnh Khương Ninh, trường Đại học Y Dược, Pháp Lý, các trường chuyên nghiệp vô tuyến điện, công chính, kỹ thuật, khoa học,… cùng nhiều giáo viên và 7.000 nhân dân Sài Gòn - Chợ Lớn biểu tình đòi bảo đảm an ninh cho học sinh, sinh viên học tập và trả tự do cho những học sinh, sinh viên bị bắt - trong đó có Ban lãnh đaọ học sinh cứu quốc Saì Gòn. Đoàn biểu tình kéo đến Nha học chính và Dinh thủ hiến bù nhìn đưa yêu sách. Bọn cảnh sát và lính lê dương ra đàn áp dã man đoàn biểu tình. Thái độ đó đã làm đám đông phẫn nộ, bùng nổ cuộc xung đột. Những người biểu tình dùng mọi thứ vũ khí có trong tay chống trả quyết liệt với lính Pháp, lính Âu Phi và công an Bình Xuyên. Trần Văn Ơn, người thanh niên tiêu biểu cho lòng yêu nước và ý chí đấu tranh bất khuất của học sinh, sinh viên đã bị bọn chúng giết hại trong cuộc xung đột đó.

        Tại Sài Gòn, ngày 12/01/1950 đám tang anh Trần Văn Ơn đã biến thành cuộc biểu tình thị uy của trên 5 vạn người đứng trên các hè phố tiễn đưa anh. Lễ tang anh Trần Văn Ơn cũng đã được cử hành trên khắp các tỉnh thành trong cả nước. Hàng triệu lượt học sinh, sinh viên và đồng bào các giới đã đeo băng tang truy điệu với lòng thương tiếc và xuống đường tuần hành bày tỏ ý chí căm thù.

        Bài điếu văn trong buổi lễ tang có câu :

        “ Ai chết vinh buồn chăng ?

          Ai sống nhục thẹn chăng ?”

        Những câu hỏi đó cứ vang mãi trong những tháng năm đen tối của đất nước, thúc giục bao thế hệ trẻ noi gương Trần Văn Ơn, quên mình xông lên phía trước.

        Đại hội Liên đoàn Thanh niên Việt Nam tháng 2/1950 tại căn cứ địa Việt Bắc đã lấy ngày 09/01 làm ngày truyền thống hàng năm của học sinh, sinh viên Việt Nam. Truyền thống vẻ vang đó đã được các thế hệ học sinh, sinh viên kế thừa oanh liệt trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước và trở thành bất diệt.

Nguồn: lichsuvietnam.vn

SỔ TAY NGHIỆP VỤ

 

Trong tài liệu sinh hoạt chi Đoàn số tháng 1 năm 2020, chúng tôi xin gửi đến các bạn đoàn viên thanh niên, tổ chức Đoàn Kế hoạch tổ chức đợt hoạt động kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 - 03/02/2020) - Chủ đề “Tuổi trẻ Đắk Nông sắt son niềm tin với Đảng”:

Thực hiện Kế hoạch số 221-KH/TWĐTN-BTG ngày 13/8/2019 của Ban Bí thư Trung ương Đoàn về việc Tổ chức đợt hoạt động kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 - 03/02/2020) chủ đề “Tuổi trẻ Việt Nam sắt son niềm tin với Đảng”, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Đắk Nông ban hành kế hoạch tổ chức đợt hoạt động kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 - 03/02/2020) - Chủ đề “Tuổi trẻ Đắk Nông sắt son niềm tin với Đảng”, cụ thể như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

- Tạo đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng nhằm giúp cho đoàn viên, thanh thiếu nhi nhận thức sâu sắc, toàn diện về lịch sử hình thành và phát triển của Đảng Cộng sản Việt Nam; những cột mốc, những thành tựu vĩ đại của Đảng trong quá trình lãnh đạo cách mạng Việt Nam; khẳng định sự lãnh đạo đúng đắn của Đảng là nhân tố quyết định mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam trong 90 năm qua.

- Khẳng định niềm tin son sắt của tổ chức Đoàn và thế hệ trẻ Đắk Nông đối với sự lãnh đạo của Đảng; phát huy tốt vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ trong việc bảo vệ và xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh.

- Tập trung nâng cao chất lượng công tác xây dựng Đoàn, Đoàn tham gia xây dựng Đảng, chính quyền; bồi dưỡng, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng và nâng cao chất lượng Đảng viên trẻ.

- Các hoạt động cần đảm bảo sáng tạo, thiết thực, hiệu quả; có tác dụng giáo dục sâu sắc; tạo sự ủng hộ, phối hợp của các ban, nghành, đoàn thể, các tổ chức xã hội, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh thiếu nhi tham gia.

II. NỘI DUNG, HÌNH THỨC

1. Tham gia các hoạt động do Trung ương Đoàn phát động 

- Đợt hoạt động với chủ đề “Tuổi trẻ Việt Nam sắt son niềm tin với Đảng” từ 02/9/2019 đến 03/02/2019 do Trung ương Đoàn phát động.

- Hội thi tìm hiểu về lịch sử của Đảng Cộng sản Việt Nam với chủ đề “Sáng mãi niềm tin theo Đảng” theo hình thức trực tuyến từ tháng 10/2019 đến cuối tháng 01/2020.

- Liên hoan Câu lạc bộ lý luận trẻ quy mô cấp Cụm với chủ đề: “Tuổi trẻ Việt Nam sắt son niềm tin với Đảng”. Thời gian tổ chức từ tháng 12/2019 đến tháng 01/2020.

2. Một số hoạt động trọng điểm cấp tỉnh

- Tổ chức Lễ phát động các hoạt động chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, phát động đợt thi đua chào mừng Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, nhiệm lỳ 2020 - 2025 và chương trình Tọa đàm với chủ đề “Thanh niên với Đảng - Đảng với thanh niên” (dự kiến tháng 01/2020).

- Thăm và tặng quà cho 05 Đảng viên lão thành có tuổi Đảng từ 50 năm trở lên. 

- Tổ chức Lễ chào cờ đồng loạt tại các đơn vị, cơ sở Đoàn vào thứ 2 ngày 03/02/2020 (có văn bản chỉ đạo riêng).

- Tổ chức Liên hoan tuyên truyền ca khúc cách mạng (dự kiến vào tháng 9/2020).

- Tổ chức tổng kết và tuyên dương các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong đợt phát động thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và tuyên dương Đảng viên trẻ tiêu biểu năm 2020 (dự kiến vào tháng 10/2020).

- Xây dựng kế hoạch tuyên truyền sâu rộng trên các phương tiện thông tin đại chúng, báo chí, phát thanh truyền hình địa phương, trên website, các tài khoản mạng xã hội của Tỉnh đoàn về lịch sử 90 năm truyền thống cách mạng vẻ vang của Đảng, truyền thống của đảng bộ, chi bộ đảng của địa phương, cơ quan, đơn vị về lịch sử 90 năm truyền thống cách mạng vẻ vang của Đảng, truyền thống của đảng bộ, chi bộ đảng của địa phương, cơ quan, đơn vị.

3. Các hoạt động cấp huyện và cơ sở

- Tổ chức các diễn đàn, tọa đàm với chủ đề “Thanh niên với Đảng - Đảng với thanh niên”.

- Tổ chức các hoạt động giáo dục truyền thống cách mạng, hun đúc lòng yêu nước, lòng tự tôn, tự hào dân tộc và niềm tin son sắt với Đảng cho đoàn viên, thanh thiếu nhi thông qua các hình thức như: Đến thăm các chi bộ, đảng bộ đầu tiên được thành lập, kết hợp với nói chuyện chuyên đề, gặp gỡ các nhân chứng minh lịch sử; tổ chức thăm các đồng chí lão thành cách mạng, đảng viên 50 năm tuổi Đảng trở lên tại các địa phương. Khuyến khích các hoạt động sáng tạo, nhất là việc giáo dục truyền thống cách mạng thông qua các phương tiện truyền thông hiện đại, qua internet và mạng xã hội.

- Tổ chức Liên hoan tuyên truyền ca khúc cách mạng với chủ đề “Sáng mãi niềm tin theo Đảng” từ cấp cơ sở đến cấp tỉnh.

- Tổ chức kết nạp “Lớp đoàn viên 90 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam”, nâng cao chất lượng các lớp cảm tình Đoàn; tổ chức kết nạp Đoàn cho thanh niên gắn với các địa chỉ đỏ, di tích lịch sử trong quá trình đấu tranh giải phóng dân tộc, các địa danh tưởng niệm các bậc tiền bối cách mạng của Đảng, các Anh hùng liệt sĩ của dân tộc. Tổ chức trao danh sách đoàn viên ưu tú cho cấp ủy đảng xem xét kết nạp vào dịp 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam.

- Rà soát, củng cố đội ngũ cán bộ đoàn các cấp, chủ động tham mưu tốt công tác chuẩn bị nguồn cán bộ đoàn chủ chốt, nguồn cán bộ trẻ để giới thiệu cho cấp ủy đảng.

- Phát động đảng viên trẻ, đoàn viên thanh niên tham gia hiến kế xây dựng Đảng, chính quyền cơ sở trong sạch, vững mạnh, tổ chức các hội nghị, diễn đàn, tọa đàm đóng góp ý kiến cho văn kiện đại hội đảng cùng cấp tại địa phương, cơ quan, đơn vị.

- Chi đoàn, đoàn cơ sở tổ chức đợt sinh hoạt chính trị theo chủ điểm với chủ đề “Tuổi trẻ Đắk Nông sắt son niềm tin với Đảng” từ tháng 12/2019 đến 03/02/2020 với các nội dung như: Ôn lại truyền thống lịch sử vẻ vang của Đảng, giới thiệu những bậc tiền bối cách mạng trung kiên của Đảng; tổ chức hoặc phối hợp gặp mặt, giao lưu với các thế hệ đảng viên lão thành cách mạng, mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, cán bộ, đảng viên tiêu biểu trên các lĩnh vực qua các thời kỳ.

- Chỉ đạo 100% Liên đội tổ chức sinh hoạt chuyên đề “Em là mầm non của Đảng” nhân kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam. Tổ chức Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ các cấp, tiến tới Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Đắk Nông năm 2020, kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh...

- Xây dựng công trình Măng non cấp Liên đội chào mừng kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và chào mừng Đại hội Đảng các cấp.

- 100% các Huyện, thị đoàn và Đoàn trực thuộc tổ chức “Hành trình đến với địa chỉ đỏ - Địa danh lịch sử cách mạng” (Nhà ngục Đắk Mil).

III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Tỉnh đoàn

1.1. Giao Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn

Là đơn vị thường trực triển khai kế hoạch; tham mưu hướng dẫn đợt sinh hoạt chính trị trong đoàn viên thanh niên với chủ đề “Tuổi trẻ Đắk Nông sắt son niềm tin với Đảng”; thực hiện công tác tuyên truyền; tham mưu ban hành hướng dẫn tuyên truyền cấp cơ sở.

1.2. Giao Ban Tổ chức - Xây dựng Đoàn Tỉnh đoàn 

Tham mưu ban hành hướng dẫn về việc kết nạp “Lớp đoàn viên 90 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam”; hướng dẫn sinh hoạt chi đoàn chuyên đề vào dịp kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam; hướng dẫn nội dung và hình thức trao danh sách đoàn viên ưu tú cho cấp ủy đảng xem xét kết nạp vào dịp kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam; ban hành hướng dẫn, tiêu chuẩn xét tuyên dương Đảng viên trẻ tiêu biểu năm 2020.

- Tham mưu tổ chức chương trìnhNgày đoàn viên”; tiếp tục triển khai thực hiện chương trình hành động nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở đoàn, và Cuộc vận động “Đoàn viên phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam”

- Phối hợp tổ chức Lễ kết nạp Đảng viên tại Trường THPT trên địa bàn thị xã Gia Nghĩa.

1.3. Giao Ban Thiếu nhi - Trường học Tỉnh đoàn 

- Tham mưu hướng dẫn đoàn viên thanh niên tham gia Hội thi tìm hiểu về lịch sử Đảng cộng sản Việt Nam với chủ đề “Sáng mãi niềm tin theo Đảng” theo hình thức trực tuyến (theo chỉ đạo của Trung ương); hướng dẫn tổ chức sinh hoạt chuyên đề “Em là mầm non của Đảng”.

- Chỉ đạo triển khai xây dựng công trình Măng non cấp Liên đội chào mừng kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và chào mừng Đại hội Đảng các cấp.

1.4. Giao Ban Phong trào Tỉnh đoàn

- Tham mưu các kế hoạch tổ chức chương trình tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng.

- Chỉ đạo các đơn vị xây dựng công trình, phần việc thanh niên chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, nhiệm lỳ 2020 - 2025.

2. Các Huyện, Thị đoàn và Đoàn trực thuộc

Xây dựng Kế hoạch cụ thể hóa các nội dung với phương thức triển khai sáng tạo, phù hợp với điều kiện tình hình thực tiễn tại địa phương, đơn vị; thường xuyên báo cáo kết quả triển khai qua báo cáo tháng về Ban Thường vụ Tỉnh đoàn.

Đợt kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, có ý nghĩa quan trọng của tuổi trẻ tỉnh nhà, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Đắk Nông yêu cầu các Huyện, Thị đoàn và Đoàn trực thuộc nghiêm túc triển khai thực hiện.

 

***MÔ HÌNH HAY - GƯƠNG ĐIỂN HÌNH***

LÊ THỊ HỒNG THÚY -NGƯỜI THỦ LĨNH CỦA THANH NIÊN QUẢNG TÂN

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình thuần nông tại quê hương Bình Sơn, Quảng Ngãi. Học hết lớp 5 Thúy vào Đắk Nông nơi mà cha mẹ chọn là quê hương thứ 2 để sinh sống và lập nghiệp. Được học tập và lớn lên trên quê N’Trang Lơng anh hùng giàu truyền thống cách mạng, con người thân thiện, hòa đồng, chính điều đó giúp Thúy thêm tự tin, ham học hỏi, tham gia ngày càng nhiều hơn các hoạt động của đoàn trường, phong trào thanh niên địa phương nơi mình cư trú.

Những kỹ năng, nghiệp vụ công tác Đoàn, Hội cũng từ đó hình thành, là người đoàn viên gương mẫu trong các buổi sinh hoạt Đoàn tại nơi cư trú và cũng từ đó mọi người biết đến Thúy nhiều hơn đặc biệt là đoàn viên, thanh niên ở địa phương, là tấm gương trong phong trào của đoàn để đoàn viên thanh niên noi theo. Năm 2009 Thúy vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam, đến năm 2016 được đoàn viên thanh niên tín nhiệm bầu giữ chức vụ Phó Bí thư Đoàn xã Quảng Tân, huyện Tuy Đức, năm 2017 Thúy được đoàn viên thanh niên bầu giữ chức là Bí thư Đoàn xã nhiệm kỳ 2017 - 2022; hiện nay chị còn là Đại biểu HĐND - Trưởng Ban Kinh tế - xã hội HĐND xã Quảng Tân.

Thủ lĩnh thanh niên Lê Thị Hồng Thúy

Từ khi nhận nhiệm vụ với những khó khăn thách thức trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi xã Quảng Tân đầu nhiệm kỳ 2017 - 2022, đồng chí luôn tự học hỏi, trau dồi kỹ năng để đáp ứng được yêu cầu thực tiễn đặt ra. Nhận thức được rằng mình là một người cán bộ, đảng viên và là là thủ lĩnh thanh niên của một xã, đồng chí đã tổ chức tuyên truyền vận động đoàn viên, thanh niên và người dân thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và quy định của địa phương, chấp hành nghiêm Điều lệ Đoàn, Hội. Luôn gương mẫu trong việc thực hiện lời dạy của Bác “Mỗi người đảng viên phải luôn đi đầu trên mọi mặt trận”, đồng chí đã gắn trách nhiệm của bản thân để tuyên truyền, vận động đoàn viên, thanh niên, hội viên của mình sống, học tập và làm việc theo gương Bác Hồ vĩ đại. Bên cạnh đó, đồng chí còn tham gia đăng ký việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh hàng năm do Chi bộ, Đảng bộ xã phát động. Nhận thức sâu sắc việc học tập ở Bác, đồng chí luôn phấn đấu tích cực học tập để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, kỹ năng, trau dồi lý luận chính trị.

Thúy cho biết: Để tập hợp được thanh niên tham gia vào các hoạt động của Đoàn, Hội ở địa phương, người thủ lĩnh không thể dùng mệnh lệnh để chỉ đạo đoàn viên thanh niên mà phải có giải pháp thuyết phục, vận động khéo léo để thanh niên tự nguyện tham. Phải động viên, khích lệ tinh thần và làm cho các bạn thầy được vai trò của mình, giúp mọi người trong cộng đồng thấy được những đóng góp của các bạn và quan trọng là định hướng cho các bạn về mục đích cần đạt được của hoạt động từ đó để cho các bạn đóng góp ý kiến, đề ra giải pháp để đạt được mục đích đề ra thì mọi công trình, phần việc đều hoàn thành.

Một trong những công trình thanh niên do chính các bạn thanh niên xã Quảng Tân tình nguyện thực hiện

Nắm bắt được tâm lý thanh niên, có giải pháp đoàn kết, tập hợp thanh niên hiệu quả nên các phong trào, chương trình của Đoàn, triển khai đã đạt hiệu quả cao, mang lại ý nghĩa thiết thực. Các hoạt động vì cuộc sống cộng đồng được cấp ủy, chính quyền ủng hộ, thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia.

Gương mẫu, trách nhiệm, nỗ lực hết mình trong công tác, những kết quả công tác Đoàn và phòng trào thanh thiếu nhi của địa phương đã đươc các cấp ủy Đảng và Trung ương Đoàn, Tỉnh đoàn, Huyện đoàn ghi nhận tặng thưởng nhiều Giấy khen, Bằng khen. Đặc biệt, năm 2018 đồng chí được Ban Thường vụ Huyện ủy Tuy Đức tặng Giấy khen “đã có thành tích trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” theo Quyết định số 281-QĐ/HU, ngày 14/5/2018, giấy khen của Đảng bộ xã Quảng Tân với thành tích là “Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tiêu biểu năm 2018”.

Những kết quả, thành tích đạt được là động lực để Thúy tiếp tục cùng với Ban Chấp hành Đoàn xã Quảng Tân triển khai nhiều hoạt động thiết thực gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong đoàn viên, thanh thiếu nhi, góp phần vào sự nghiệp phát triển xã hội văn minh, quê hương ngày càng giàu đẹp.

                                                                                        Vũ Thị Cúc

   Nguồn: Gương điển hình tiên tiến làm theo lời Bác (giai đoạn 2016 - 2019)

 

***CÔNG TÁC CÁN BỘ ĐOÀN***

Từ đầu năm 2019 đến nay, công tác cán bộ Đoàn các cấp trong toàn tỉnh có nhiều sự thay đổi. Để các đồng chí cán bộ Đoàn và đoàn viên thanh niên trong toàn tỉnh được biết, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Đắk Nông tổng hợp và thông tin cụ thể như sau:

I. ĐỐI VỚI CẤP TỈNH

1. Đồng chí H’Vi Ê Ban - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, TUV, Bí thư Tỉnh đoàn Đắk Nông điều động, chỉ định tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và giữ chức Phó Bí thư Thường trực Thị ủy Gia Nghĩa, nhiệm kỳ 2015 - 2020 từ ngày 01/11/2019.

2. Đồng chí Châu Ngọc Lương - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Đắk Nông được giao phụ trách cơ quan Tỉnh đoàn kể từ ngày 01/11/2019.

Sau đó được bầu giữ chức vụ Bí thư Tỉnh đoàn Đắk Nông khóa III, nhiệm kỳ 2017 - 2022 kể từ ngày 18/12/2019.

3. Đồng chí Trương Cao Sáng, UVBCH Tỉnh đoàn, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn chuyển công tác sang Ủy Ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đắk Nông kể từ ngày 15/7/2019.

II. ĐỐI VỚI CẤP HUYỆN

1. Huyện đoàn Đắk Song:

- Đồng chí Nguyễn Đức Phương - Bí thư Huyện đoàn Đắk Song, điều động về nhận công tác tại xã Đắk Hòa, chỉ định tham gia Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ, tham gia Ủy viên Ban Thường vụ, giữ chức danh Bí thư Đảng ủy xã Đắk Hòa nhiệm kỳ 2015 - 2020 từ ngày 17/6/2019.

- Đồng chí Lê Thị Thu  - Phó Bí thư Huyện đoàn Đắk Song, điều động đến nhận công tác tại cơ quan Hội LHPN huyện và giới thiệu để bầu bổ sung chức vụ Phó Chủ tịch Hội LHTN huyện Đắk Song nhiệm kỳ 2016 - 2021 kể từ ngày 02/12/2019.

- Đồng chí H’Dung Niê, Phó Bí thư Huyện đoàn Đắk Song bầu giữ chức vụ Bí thư Huyện đoàn Đắk Song khóa IV, nhiệm kỳ 2017 - 2022 kể từ ngày 06/01/2020.

- Đồng chí Nguyễn Văn Nam, chuyên viên Huyện đoàn Đắk Song bầu giữ chức vụ Phó Bí thư Huyện đoàn Đắk Song khóa IV, nhiệm kỳ 2017 - 2022 kể từ ngày 06/01/2020.

2. Huyện đoàn Cư Jút:

Đồng chí Đào Thị Lê - Bí thư Huyện đoàn Cư Jút, điều động đến nhận công tác tại cơ quan Liên đoàn lao động huyện Cư Jút và chỉ định bầu giữ chức vụ Chủ tịch Liên đoàn lao động huyện Cư Jút kể từ ngày 08/4/2019.

Đồng chí Trần Thị Thúy Vân - Ủy viên Ban Chấp hành Tỉnh đoàn, Phó Bí thư Huyện đoàn được bầu giữ chức danh Bí thư Huyện đoàn Cư Jút khóa VI, nhiệm kỳ 2017 - 2022 kể từ ngày 28/10/2019.

Đồng chí Lê Thị Duy Linh - chuyên viên Huyện đoàn Cư Jút bầu giữ chức danh Phó Bí thư Huyện đoàn Cư Jút khóa VI, nhiệm kỳ 2017 - 2022 kể từ ngày 28/10/2019.

3. Huyện đoàn Tuy Đức:

- Đồng chí Nguyễn Trung Thành - Phó Bí thư Huyện đoàn Tuy Đức được Ban Thường vụ Huyện ủy Tuy Đức điều động đến nhận công tác tại UBND huyện để bổ nhiệm chức vụ Phó Trưởng Phòng Văn hóa - Thông tin kể từ ngày 22/7/2019.

4. Huyện đoàn Đắk Mil:

- Đồng chí Đinh Trung Đô - Phó Bí thư Huyện đoàn Đắk Mil, điều động về nhận công tác tại UBKT Huyện ủy, giới thiệu bầu bổ sung Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy nhiệm kỳ 2015 - 2020 kể từ ngày 22/11/2019.

5. Huyện đoàn Đắk R’lấp:

- Đồng chí Phạm Xuân Anh - Phó phụ trách Huyện đoàn Đắk R’lấp được giao quyền Bí thư Huyện đoàn Đắk R’lấp kể từ ngày 20/11/2019.

Video

http://doanthanhnien.vn/tin-tuc/phong-chong-tac-hai-cua-thuoc-la

Liên kết website

Thống kê

Đang có 28 khách và không thành viên đang online

porno peliculasXXX porno phim-sex